TermCondition banner

Chính sách bảo mật thông tin

Thông tin chung

Chúng tôi trân trọng sự tin tưởng của Người dùng, và bảo vệ sự riêng tư và bảo mật dữ liệu cá nhân của Người dùng là nguyên tắc cơ bản trong quá trình hoạt động của Công ty Vui và ứng dụng TAPTAP.  

Chính sách Bảo mật này sẽ giúp Người dùng hiểu rõ hơn về cách thức mà Công ty TNHH Thương mại Vui Việt Nam và các đối tác liên kết của chúng tôi sử dụng và bảo vệ các dữ liệu cá nhân mà Người dùng cung cấp cho chúng tôi khi sử dụng Ứng dụng, hoặc khi bạn sử dụng dịch vụ liệt kê trong Điều khoản và Điều kiện sử dụng dịch vụ của chúng tôi, hoặc khi liên hệ với chúng tôi theo các phương thức khác nhau. Việc Người dùng sử dụng Ứng dụng hoặc Dịch vụ của chúng tôi sẽ chịu sự điều chỉnh của Chính sách Bảo mật này. 

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân của Người dùng và ngăn chặn việc đánh cắp, truy cập trái phép, và tiết lộ dữ liệu cá nhân của bạn bằng cách sử dụng những công nghệ, phần mềm mới nhất và theo phương thức tốt nhất. 

Chúng tôi bảo lưu quyền sửa đổi Chính sách Bảo mật này tùy từng thời điểm, và sẽ ngay lập tức thông báo cho Người dùng. Người dùng cũng có thể cập nhật những thay đổi Chính sách Bảo mật mới nhất bằng cách truy cập vào Ứng dụng. 

I. Tổ chức thu thập và quản lý Thông tin Cá nhân của Người mua

Tổ chức kiểm soát, xử lý và quản lý Thông tin Cá nhân của Người dùng là Công ty TNHH Thương mại Vui Việt Nam (“Công ty Vui”) có trụ sở chính tại Tầng 25, Tòa nhà TNR, Số 180-192 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. 

II. Thu thập Thông tin Cá nhân

Để Người dùng có thể đăng ký tài khoản sử dụng Dịch vụ TAPTAP, chúng tôi cần phải thu thập một số thông tin của Người dùng Người dùng tự nguyện cung cấp các thông tin này cho chúng tôi. Những thông tin này chủ yếu là các dữ liệu cá nhân cơ bản như họ tên, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, tuổi, giới tính, danh bạ điện thoại, hồ sơ liên lạc của Người dùng như lịch sử các cuộc gọi đến số điện thoại của chăm sóc khách hàng và, nếu Người dùng liên lạc với chúng tôi bằng các dịch vụ trực tuyến hoặc qua ứng dụng điện thoại thông minh của chúng tôi, các chi tiết như dữ liệu vị trí điện thoại di động, địa chỉ IP. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ ghi nhận những thông tin của bạn khi bạn bắt đầu điền vào biểu mẫu Liên hệ với chúng tôi và các thông tin khác mà Người dùng có thể cung cấp cho chúng tôi. Ngoài ra việc Người dùng sử dụng dịch vụ của chúng tôi có thể sẽ cung cấp cho chúng tôi một số thông tin chi tiết về những sản phẩm Người dùng đã mua và nơi Người dùng đã mua những sản phẩm đó cũng như một số các dữ liệu cá nhân nhạy cảm như dữ liệu vị trí của thiết bị di động của Người dùng. Người dùng cũng có thể sẽ cung cấp cho Công ty Vui quyền truy cập những thông tin mà Người dùng chia sẻ trên các phương tiện thông tin khác như Facebook, v.v. thông qua việc kết nối các phương tiện đó với TAPTAP. Thông tin này bao gồm thông tin về bạn bè và những người theo dõi của Người dùng. 

Một số thông tin nhất định khác cũng có thể sẽ được thu thập khi Người dùng sử dụng Ứng dụng, bao gồm dữ liệu duyệt thông tin (clickstream), thông tin định danh, dạng trình duyệt của thiết bị di động của Người dùng, v.v., thông tin chúng tôi thu thập từ các bên thứ ba, bao gồm thông tin về danh sách tiếp thị, thông tin có sẵn công khai và thông tin có thể thể hiện được mức độ liên quan của các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi với Người dùng, thông tin gian lận bao gồm chi tiết về các trường hợp nghi ngờ là gian lận hoặc vi phạm các điều kiện và điều khoản của chúng tôi và chi tiết của bất kỳ thiết bị nào được sử dụng để gian lận, lừa đảo. 

Ngoài ra, chúng tôi có thể thu thập thông tin của bạn từ những nguồn thông tin công khai sẵn có như sách danh bạ điện thoại, v.v., hoặc từ các bên thứ ba mà chúng tôi có thỏa thuận để quảng cáo TAPTAP và Dịch vụ của Công ty Vui. 

 

III. Mục đích thu thập, sử dụng và xử lý Thông tin Cá nhân

Chúng tôi thu thập, sử dụng, xử lý thông tin cá nhân thu thập được như trình bày bên trên nhằm mục đích sau:  

  • Cung cấp dịch vụ của Công ty cho Người dùng và phản hồi yêu cầu của Người dùng (ví dụ: lịch sử giao dịch tích và đổi Điểm VUI, điểm thương hiệu, giá trị từng giao dịch và điểm tương ứng, phương thức nhận Điểm VUI, điểm thương hiệu); 
  • Cập nhật tính năng mới và xử lý các lỗi của ứng dụng TAPTAP; 
  • Cải thiện Ứng dụng của chúng tôi; 
  • Đưa ra những gợi ý‎ phù hợp việc tích và đổi Điểm VUI, điểm thương hiệu cho từng nhóm Người dùng; 
  • Có được và hiểu rõ nhu cầu của Người dùng; 
  • Gửi email, SMS, hoặc các hình thức liên lạc khác để thông báo các chương trình khuyến mãi, tích, đổi Điểm VUI, điểm thương hiệu định kì cho Người dùng; 
  • Cá nhân hóa trải nghiệm Người dùng, cung cấp các chương trình khyến mãi và chương trình tích, đổi Điểm VUI, điểm thương hiệu phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng Người dùng; 
  • Tạo mới, quản trị và cập nhật tài khoản Người dùng, xác minh danh tính Người dùng; 
  • Quản lý, vận hành, cung cấp và/hoặc quản trị việc sử dụng, hoạt động của Người dùng khi sử dụng TAPTAP; 
  • Bảo vệ tính bảo mật hoặc tính toàn vẹn của TAPTAP và mọi phương tiện hoặc thiết bị được sử dụng để cung cấp Chương trình khách hàng thân thiết cho Người dùng; 
  • Xác nhận các giao dịch và thực hiện các khoản thanh toán nếu có; 
  • Đề xuất, có được, cung cấp hoặc tạo điều kiện cho các giải pháp bảo hiểm hoặc tài chính nếu có; 
  • Cho phép tương tác giữa các Người dùng, giữa Người dùng với Công ty hay giữa Người dùng với các đối tác được liên kết; 
  • Cho phép các đối tác của TAPTAP quản lý và phân bổ nguồn lực để cung cấp Chương trình khách hàng thân thiết; 
  • Phục vụ các trao đổi, cung cấp thông tin cho đối tác của TAPTAP liên quan đến các giao dịch tại đối tác có tích điểm VUI, sử dụng mã ưu đãi hoặc các hoạt động khác có thông qua/ được giới thiệu bởi ứng dụng TAPTAP; 
  • Đo lường, hỗ trợ và cải thiện ứng dụng TAPTAP; 
  • Thực hiện phân tích thống kê, phục vụ mục đích kiểm toán, quản lý rủi ro và tuân thủ; 
  • Theo dõi và cải thiện cách phản hồi từ bộ phận hỗ trợ khách hàng của Công Ty; 
  • Lưu trữ, quản lý, dự phòng cho việc phục hồi sự cố hay cho các mục đích tương tự khác; 
  • Tiếp thị và quảng bá, gửi thông tin tới Người dùng bằng các phương thức phù hợp với quy định của pháp luật các thông báo, cập nhật, tài liệu, thông tin quảng cáo, khuyến mại, lời chúc, lời mời, quản lý sự tham gia và các tài liệu liên quan đến Chương trình khách hàng thân thiết, Công Ty và các nhà tài trợ, đối tác, các nhà tài trợ và các nhà quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc chương trình khuyến mại; 
  • Phòng chống gian lận và lạm dụng, quản lý rủi ro: Phát hiện, ngăn chặn các hoạt động giả mạo, phá hoại tài khoản của Người dùng, hoặc các hoạt động giả mạo nhận dạng của Người dùng trong Chương trình khách hàng thân thiết; 
  • Ngăn chặn hoặc điều tra bất cứ gian lận, hoạt động bất hợp pháp, hành vi sai trái hoặc thiếu sót liên quan đến việc sử dụng TAPTAP hay bất kỳ hoạt động nào khác phát sinh từ mối quan hệ giữa Công Ty và Người dùng trong Chương trình khách hàng thân thiết; 
  • Xác định hành vi gian dối, lừa đảo, hành vi sai trái hoặc thiếu sót của đối tác và cung cấp phản hồi cá nhân cho các đối tác của Công Ty; 
  • Ngăn chặn những hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam trên ứng dụng TAPTAP; 
  • Sử dụng các phương pháp chấm điểm để đánh giá và quản trị rủi ro; 
  • Thông báo cho Người dùng về những thay đổi liên quan đến dịch vụ của chúng tôi; 
  • Các mục đích hợp pháp khác nhằm thực hiện và phát triển Chương trình khách hàng thân thiết theo quyết định của Công ty (nếu có).
  • Chúng tôi sẽ thông báo và yêu cầu sự cho phép của Người dùng trước khi sử dụng Thông tin Cá nhân của Người dùng cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài các mục đích đã được nêu tại Chính sách Bảo mật này. 
IV. Quyền và nghĩa vụ của Người dùng liên quan đến Thông tin Cá nhân

Người dùng có các quyền như sau: 

  • Khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật; 
  • Tự bảo vệ dữ liệu cá nhân của Người dùng hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự theo quy định của pháp luật; và 
  • Biết về cách thức chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân của Người dùng; 
  • Đồng ý hoặc không đồng ý cho phép chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân của Người dùng; 
  • Truy cập để xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chúng tôi chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của Người dùng; 
  • Rút lại sự đồng ý của Người dùng; 
  • Xóa hoặc yêu cầu chúng tôi xóa dữ liệu cá nhân của Người dùng; 
  • Yêu cầu chúng tôi hạn chế xử lý dữ liệu cá nhân của Người dùng; 
  • Phản đối chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân của bạn nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế tiết lộ dữ liệu cá nhân hoặc sử dụng cho mục đích tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, quảng cáo và khuyến mại; 
  • Yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật khi xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác;
  • Quyền khác theo quy định pháp luật có liên quan. 

Để thực thi các quyền của mình trên cơ sở pháp luật hoặc muốn giải thích về (các) quyền này, bạn có thể liên lạc chúng tôi theo thông tin tại Mục 9 để đề nghị chúng tôi thực hiện yêu cầu của mình và thực hiện theo thủ tục theo sự hướng dẫn của nhân viên chăm sóc khách hàng. Chúng tôi bảo lưu quyền để yêu cầu thêm tài liệu, chứng từ phù hợp để giúp chúng tôi xác định danh tính cũng như sàng lọc, xác minh tính hợp pháp, hợp lệ trong yêu cầu về quyền của bạn đối với chúng tôi. Sau khi xác minh, chúng tôi sẽ xử lý các yêu cầu của bạn trong thời hạn được quy định bởi pháp luật. Người dùng có thể được yêu cầu trình diện tại văn phòng liên hệ của Công ty Vui để xác minh danh tính tài khoản và ký các tài liệu xác nhận và làm cơ sở ghi nhận việc khách hàng đã rút lại sự đồng ý của mình, yêu cầu xóa dữ liệu và các yêu cầu khác. Tuy nhiên, bạn vui lòng lưu ý rằng với việc Người dùng yêu cầu như trên có thể khiến Công ty Vui không thể cung cấp cho Người dùng một phần hoặc toàn bộ Dịch vụ của chúng tôi. 

Người dùng có quyền truy cập và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của Người dùng trên Ứng dụng TAPTAP hoặc yêu cầu chúng tôi hướng dẫn và hỗ trợ Người dùng chỉnh sửa dữ liệu khi Người dùng phát hiện dữ liệu cá nhân của mình bị sai hoặc không đầy đủ.  

Người dùng lưu ý với mỗi tài khoản TAPTAP đã được đăng ký, số điện thoại đăng ký tài khoản đó sẽ không được thay đổi vì bất kỳ lý do gì. Chính sách của chúng tôi là một điện thoại chỉ được đăng nhập, sử dụng tối đa cho hai tài khoản. Trong trường hợp Công ty Vui phát hiện Người dùng có hành vi gian lận, cố tình đăng nhập nhiều tài khoản TapTap trên cùng một thiết bị điện thoại, hành vi này sẽ được xếp vào trường hợp gian lận và không an toàn đối với hệ thống an ninh mạng nói chung cũng như hệ thống dữ liệu nói riêng của Công ty Vui. Do đó, chúng tôi được quyền xem xét và quyết định khóa toàn bộ các tài khoản TapTap được đăng ký và sử dụng trên điện thoại của Người dùng. 

Người dùng đồng ý và thừa nhận rằng bất kỳ sự rút lại sự đồng ý nào theo các điều khoản được nêu trong Chính sách Bảo mật này sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ sự đồng ý nào mà Người dùng đã có với Công ty Vui trước thời điểm rút lại sự đồng ý. 

 

Nghĩa vụ của người dùng: 

  • Tự bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn; yêu cầu chúng tôi bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn; 
  • Tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người khác; 
  • Cung cấp đầy đủ, chính xác dữ liệu cá nhân khi đồng ý cho phép chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân; và 
  • Nghĩa vụ khác theo quy định pháp luật có liên quan. 
V. Tiết lộ Thông tin Cá nhân

Thông tin Người dùng là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Công ty Vui. Chúng tôi sẽ không bán, chuyển giao hoặc cho thuê các thông tin của Người dùng cho bất kỳ bên nào khác, ngoại trừ các bên thứ ba và bên liên quan khác đáng tin cậy mà chúng tôi cần chia sẻ cho họ những thông tin cá nhân của Người dùng để có thể cung cấp Dịch vụ cho Người dùng và các mục đích khác được nêu tại Điều 3 của Chính sách Bảo mật này. 

Chúng tôi có thể giới thiệu cho Người dùng các chào hàng thay mặt cho các công ty hoặc người bán hàng, nhưng chúng tôi sẽ không tiết lộ cho người bán về họ tên, địa chỉ liên lạc hoặc thông tin thanh toán của Người dùng. 

Chúng tôi có thể chia sẻ thông tin của bạn cho các bên thứ ba và bên liên quan khác đáng tin cậy, bao gồm những bên có trụ sở bên ngoài Việt Nam, mà các bên này đang cung cấp dịch vụ cho chúng tôi và cần chúng tôi cung cấp các dữ liệu cá nhân của Người dùng, và chúng tôi sẽ giới hạn quyền của họ để truy cập và sử dụng thông tin cá nhân của bạn trong phạm vi thương mại một cách hợp lý và cần thiết đủ để họ cung cấp dịch vụ cho chúng tôi.    

Chúng tôi có thể tiết lộ thông tin cá nhân của bạn theo yêu cầu, lệnh hoặc quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. 

VI. Bảo mật Thông tin Thanh toán

TAPTAP tích hợp ví điện tử vào ứng dụng thanh toán thông qua mô hình SDK được cung cấp bởi đối tác trung gian thanh toán, ví điện tử. Thông tin thanh toán sẽ được bảo mật, đóng gói và lưu trữ trên hệ thống trung gian thanh toán hoặc ví điện tử. TAPTAP không lưu trữ bất kỳ thông tin tài khoản thanh toán của khách hàng. Bên cạnh đó, các thông tin khác như thông tin về Phiếu ưu đãi/thông tin khách hàng/v. v sẽ được bảo vệ khi kết nối/trao đổi qua API theo giao thức TSL 1.2 và Authentication OAuth2 theo tiêu chuẩn mới nhất. 

VII. Liên kết với Trang Mạng khác

Trên Ứng dụng có thể có các đường liên kết với các trang mạng khác. Nếu Người dùng nhấp vào những đường liên kết này, Công ty Vui sẽ không chịu trách nhiệm về bảo mật dữ liệu và sự riêng tư của bạn sau đó, và những trang mạng đó không chịu sự điều chỉnh của Chính sách Bảo mật này. Người dùng nên đọc kỹ tài liệu về chính sách bảo mật của trang mạng mà Người dùng truy cập vào. 

VII. Lưu giữ và Xóa Thông tin Cá nhân

Thông tin cá nhân của Người dùng sẽ được lưu giữ trong hệ thống máy chủ của Ứng dụng của chúng tôi trong vòng 10 năm kể từ sau lần cuối cùng bạn tương tác với Ứng dụng của chúng tôi hoặc cho đến khi chúng tôi nhận được yêu cầu xóa thông tin cá nhân của Người dùng. 

Như đã đề cập tại Mục 4, Người dùng có những quyền theo luật định và yêu cầu chúng tôi thực hiện trong khi đang xử lý dữ liệu cá nhân của bạn. Vào thời điểm này, chúng tôi có thể cần một khoảng thời gian hợp lý (tùy thuộc vào mức độ phức tạp và sự ảnh hưởng của yêu cầu của người dùng) để xử lý yêu cầu của Người dùng, chúng tôi cần lưu ý rằng: 

  • Căn cứ vào bản chất và phạm vi yêu cầu của bạn, chúng tôi có thể sẽ không thể tiếp tục cung cấp dịch vụ cho bạn, và theo yêu cầu của pháp luật tùy từng trường hợp, chúng tôi cũng sẽ thông báo cho bạn trước khi hoàn tất việc xử lý yêu cầu của bạn. 
  • Trong một số trường hợp nhất định, chúng tôi có thể không thể chấp nhận yêu cầu của bạn. Ví dụ như, nếu bạn yêu cầu chúng tôi xóa dữ liệu cá nhân, giao dịch trong khi về mặt pháp lý, chúng tôi có nghĩa vụ phải lưu trữ hồ sơ về cá nhân, hợp đồng, giao dịch đó để tuân thủ và cung cấp theo quy định pháp luật. 
  • Chúng tôi không thể thực hiện yêu cầu rút lại sự đồng ý của bạn trong khi đang cung cấp dịch vụ với bạn hay cần xử lý ngay dữ liệu cá nhân có liên quan để cung cấp cho đối tác theo thỏa thuận của đối tác (Ví dụ như trong trường hợp người dùng nhận khuyến mại có điều kiện bắt buộc cung cấp thông tin) hoặc theo luật định. 
IX. Truy cập vào Thông tin Cá nhân

Chúng tôi bảo đảm quyền truy cập của bạn đối với toàn bộ thông tin về tài khoản và tương tác của Người dùng với TAPTAP và người bán trên Ứng dụng, để xem và trong trường hợp nhất định, cập nhật hoặc sửa đổi những thông tin đó. Người dùng có thể chỉnh sửa thông tin cá nhân trong hồ sơ của Người dùng trên Ứng dụng. 

Khi có câu hỏi hoặc yêu cầu truy cập thông tin, Người dùng vui lòng liên hệ Bộ phận Chăm sóc khách hàng của chúng tôi theo số điện thoại 1900 88 88 84, thư điện tử info@TAPTAP.com.vn hoặc bằng cách nhấp vào nút “Liên hệ với Chúng tôi” trên Ứng dụng. 

Chính sách có hiệu lực từ ngày 01/07/2023.