Digital Sampling: Tương lai của kỷ nguyên Marketing trải nghiệm 

Digital sampling đang trở thành một phần ngày càng quan trọng trong chiến lược marketing của một thương hiệu và mức độ phổ biến của nó có thể sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Với sự hiện diện ngày càng tăng của thương mại điện tử và sự gia tăng liên tục trong việc sử dụng các thiết bị di động, ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển sang các kênh trực tuyến để nghiên cứu và mua sản phẩm. 

Mặc dù giải pháp sampling chỉ có hiệu quả đối với một số thương hiệu, tuy nhiên tính tiện lợi, hiệu quả về chi phí và bản chất tối ưu dựa trên dữ liệu đã khiến digital sampling trở thành một lựa chọn đầy hứa hẹn cho nhiều doanh nghiệp muốn kết nối với khách hàng và thúc đẩy doanh số trong tương lai. 

Trong blog này, TAPTAP sẽ đi sâu vào lấy mẫu sản phẩm kỹ thuật số; lấy mẫu sản phẩm kỹ thuật số là gì, lợi ích là gì và các thương hiệu hiện đang sử dụng chiến lược tiếp thị này như thế nào. 

01-digital-sampling-la-chien-luoc-marketing-dang-len

Digital sampling là chiến lược marketing “đang lên” @expertvoice 

1. Digital sampling là gì? 

Digital sampling là một kỹ thuật marketing đa kênh cho phép các thương hiệu cung cấp sample miễn phí hoặc phiên bản dùng thử sản phẩm cho khách hàng tiềm năng thông qua các digital channels (kênh kỹ thuật số) như website, social media, email và app di động. Digital sampling cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm trước khi mua hàng mà không tốn quá nhiều thời gian để di chuyển đến cửa hàng. 

Digital sampling có thể được triển khai dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như cung cấp quyền truy cập vào bản demo sản phẩm trong thời gian giới hạn, thử quần áo online (trải nghiệm ảo), gửi các ưu đãi mẫu sản phẩm qua email hoặc như một phần thưởng khi tham gia chương trình loyalty. 

Cách tiếp cận này có thể đặc biệt hiệu quả đối với các thương hiệu hoạt động trong các ngành mà việc lấy sampling vật lý là một thách thức, chẳng hạn như các ngành phần mềm, giải trí hoặc digital content (nội dung kỹ thuật số). Digital sampling cũng có thể cung cấp cho các thương hiệu dữ liệu khách hàng có giá trị, có thể được sử dụng để cải thiện chiến lược tiếp thị và trải nghiệm của khách hàng. 

02-digital-sampling-co-the-duoc-trien-khai-duoi-nhieu-hinh-thuc-khac-nhau

Digital sampling có thể được triển khai dưới nhiều hình thức khác nhau @futurismtechnology 

2. Lợi ích của việc triển khai digital sampling 

Có một số lợi ích của việc lấy mẫu sản phẩm kỹ thuật số: 

  • Tiết kiệm chi phí: So với các phương pháp sapling truyền thống, chẳng hạn như triển khai sampling tại cửa hàng hoặc gửi quà trực tiếp, digital sampling thường ít tốn kém hơn vì tiết kiệm được chi phí sản xuất, shipping và thuê địa điểm. Đây có thể là một ưu thế đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách hạn chế. 
  • Phạm vi tiếp cận rộng: Các thương hiệu có thể tiếp cận đối tượng rộng hơn ngoài vị trí thực tế của cửa hàng. Bằng cách tận dụng các kênh kỹ thuật số (digial channels) như social media (mạng xã hội), email và ứng dụng di động, các thương hiệu thậm chí có thể thu hút khách hàng tiềm năng trên toàn cầu. 
  • Thuận tiện: Digital sampling mang đến cho khách hàng sự tiện lợi khi dùng thử sản phẩm ngay tại nhà hoặc khi đang di chuyển. Sự tiện lợi này có thể làm tăng khả năng khách hàng dùng thử sản phẩm và mua hàng. 
  • Dựa trên dữ liệu: Digital sampling có thể cung cấp cho các thương hiệu dữ liệu và thông tin chi tiết có giá trị về sở thích và hành vi của khách hàng, chẳng hạn như khách hàng quan tâm đến sản phẩm nào, họ tương tác với mẫu sản phẩm như thế nào và khả năng họ mua hàng như thế nào. 
  • Tăng nhận thức về thương hiệu: Digital sampling có thể khiến khách hàng tiềm năng tăng nhận thức về thương hiệu bằng cách cho phép họ trải nghiệm sản phẩm trước khi mua hàng và truyền bá thông tin bằng các kênh mạng xã hội của mình. 
  • Tăng cường sự tương tác của khách hàng: Việc sử dụng digital sampling có thể giúp các thương hiệu tương tác và nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng theo cách cá nhân hóa và đẩy mạnh tương tác hơn, tạo cho khách hàng cảm xúc và lòng trung thành với thương hiệu. 
03-digital-sampling-la-phuong-phap-marketing-toi-uu-chi-phi-cho-thuong-hieu

Digital sampling là phương pháp marketing tối ưu chi phí cho thương hiệu @arpost 

3. Thương hiệu có thể triển khai digital sampling theo cách nào? 

Có nhiều lựa chọn để cung cấp cho khách hàng một cách tương tác và thuận tiện để dùng thử sản phẩm trước khi mua hàng. Sau đây là một số ví dụ về cách các thương hiệu khai thác digital sampling này: 

  • Thử đồ ảo: Các thương hiệu trong ngành làm đẹp và thời trang ngày càng ưa chuộng sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) để cho phép khách hàng dùng thử các sản phẩm như đồ trang điểm, quần áo và phụ kiện trước khi mua hàng. Một số thương hiệu lớn như L’Oreal Paris và Mister Spex đều sử dụng tính năng thử đồ ảo thông qua digital sampling, cho phép người tiêu dùng dùng thử sản phẩm kỹ thuật số trước khi mua. 
  • Ứng dụng di động: Các thương hiệu có thể cung cấp digital samples thông qua ứng dụng di động. Phương thức này hoạt động đặc biệt hiệu quả qua các chiến dịch tích điểm đổi thưởng, với tùy mức điểm loyalty sẽ đổi được các ưu đãi độc quyền, sản phẩm miễn phí,… 
  • Mạng xã hội: Các thương hiệu có thể tận dụng mạng xã hội để cung cấp digital samples của mình thông qua các chương trình khuyến mãi. Trong đó, người dùng có thể nhận được mẫu miễn phí bằng cách chia sẻ bài đăng hoặc sử dụng hashtag cụ thể. 
  • Thương mại điện tử: Digital sampling ngành thương mại điện tử có thể được xem như một cách tối ưu trải nghiệm khách hàng. Một số chiến lược được áp dụng thường thấy là cung cấp sample miễn phí khi mua hàng trực tuyến, giảm giá cho samples khi mua kèm sản phẩm,… 

Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về digital sampling cũng như những lợi ích mà nó mang lại cho thương hiệu của mình. Nếu đây là giải pháp mà thương hiệu bạn đang tìm kiếm, đừng ngần ngại liên hệ với TAPTAP để được tư vấn chi tiết hơn dựa trên tình hình thực tế của doanh nghiệp nhé! 

    Hãy để lại thông tin ngay hôm nay – chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn giải pháp tối ưu, để giúp doanh nghiệp của bạn thu hút, giữ chân và gia tăng lượng khách hàng trung thành mỗi ngày!

    Bằng cách gửi biểu mẫu này, tôi đồng ý với các Điều khoản và điều kiện của TAPTAP.