Loyalty white label là một trong những giải pháp hữu hiệu cho phép doanh nghiệp triển khai chương trình loyalty của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không tốn quá nhiều nguồn lực cũng như thời gian chuẩn bị. Cùng TAPTAP tìm hiểu về phương pháp marketing mới này cũng như những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp qua bài viết sau!

White label là gì và vì sao nó quan trọng đối với một doanh nghiệp? @wirefire
1. White labeling là gì?
White label (tạm dịch: nhãn trắng) là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các sản phẩm có thể mua được từ các nhà phân phối, bán lẻ – mà các sản phẩm này không phải được sản xuất bởi nhà phân phối, bán lẻ đó. Có thể hiểu đơn giản, sản phẩm white label là sản phẩm không nhãn, không thương hiệu từ lúc sản xuất, sau đó được một thương hiệu phân phối khác mua lại, và khi được bán ra thị trường, nó mang “nhãn” của thương hiệu phân phối đó.
Trong lĩnh vực loyalty, white label là giải pháp được kết hợp để giúp doanh nghiệp xây dựng và thúc đẩy lòng trung thành với nhãn hàng. Thông thường, loyalty white label hoạt động dưới 4 hình thức chính sau:
- Nhà cung cấp dịch vụ: các doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp loyalty white label. TAPTAP chính là một trong những nhà cung cấp dịch vụ loyalty white label, cung cấp giải pháp tạo và quản lý một hoặc nhiều nền tảng loyalty program.
- White labeling: nền tảng loyalty phía trên có thể được doanh nghiệp khách hàng mua lại, sau đó điều chỉnh các yếu tố như logo, màu sắc, các brand elements (tạm dịch: yếu tố thương hiệu) để phục vụ cho các chương trình loyalty program của thương hiệu mình.
- Tùy biến: các doanh nghiệp sử dụng loyalty white label có thể điều chỉnh/tùy biến các nền tảng loyalty cho phù hợp với thương hiệu và khách hàng của mình, để chương trình diễn ra hiệu quả hơn.
- Lợi ích: Thông qua loyalty white label, doanh nghiệp có thể tiết kiệm công sức phát triển nền tảng và mô hình loyalty ngay từ đầu, đồng thời có thể triển khai nhanh chóng chương trình loyalty dựa trên cơ sở hạ tầng của nhà cung cấp dịch vụ.

Loyalty white label là cách nhanh chóng để doanh nghiệp triển khai chương trình khách hàng thân thiết @openloyalty
2. Top 5 lý do thương hiệu nên chọn loyalty white label
Khả năng tùy chỉnh và trải nghiệm trung thành được thiết kế riêng
Với ứng dụng loyalty white label, doanh nghiệp có thể tự do tùy chỉnh mọi khía cạnh của chương trình trung thành. Từ thiết kế trực quan và giao diện người dùng, đến các quy tắc phần thưởng và các yếu tố trò chơi – doanh nghiệp có thể truyền tải màu sắc, logo và thông điệp của thương hiệu trong toàn bộ trải nghiệm loyalty.
Với mức độ tùy chỉnh này, doanh nghiệp có thể cung cấp trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho khách hàng của mình.
Lợi thế cạnh tranh: sự độc đáo giúp bạn trở nên khác biệt
Trong một thị trường bão hòa các chương trình tích điểm đổi quà, việc trở nên nổi bật giữa đám đông là rất quan trọng.
Bằng cách chọn giải pháp white label cung cấp khả năng tùy chỉnh sâu, doanh nghiệp có thể tạo chương trình khách hàng thân thiết phản ánh cá tính và giá trị của thương hiệu. Điều này giúp thương hiệu nuôi dưỡng cảm giác gắn bó ở khách hàng, đồng thời tạo sự khác biệt rõ ràng so với đối thủ cạnh tranh.
Và đó là cách bạn giữ chân khách hàng quay lại và mua thêm nhiều hàng hơn nữa!

Thông qua giải pháp loyalty white label, thương hiệu có thể để lại ấn tượng sâu sắc hơn với khách hàng
Khả năng mở rộng: phát triển chương trình khách hàng thân thiết của bạn một cách dễ dàng và tự tin
Khi cơ sở khách hàng được mở rộng hơn, chương trình khách hàng thân thiết của thương hiệu cần phải đáp ứng nhu cầu truy cập và sử dụng ngày càng tăng. Do đó, trước khi chọn mua hoặc phát triển một giải pháp loyalty, doanh nghiệp cần cân nhắc đến phương pháp tiếp cận cho khả năng mở rộng sau này.
Hiện tại, nhờ tính linh hoạt của phương pháp tiếp cận theo module (mô-đun) và white label của TAPTAP, thương hiệu của bạn có thể dễ dàng thích ứng với nhu cầu thay đổi của khách hàng. Với phương pháp này, thương hiệu có thể nhanh chóng thêm các tính năng mới vào nền tảng hiện có của mình thông qua việc tích hợp một vài API, cho phép phản hồi nhu cầu của khách hàng chỉ trong vài ngày.
Triển khai nhanh hơn: tối đa hóa các cơ hội kịp thời
Thời gian là yếu tố quan trọng để triển khai chương trình khách hàng thân thiết thành công. So với việc tự phát triển ứng dụng từ đầu, việc chọn lựa một giải pháp loyalty white label có thể giúp doanh nghiệp giảm đáng kể thời gian triển khai chương trình loyalty. Với cơ sở hạ tầng, công cụ và tính năng mạnh mẽ có sẵn, các thương hiệu có thể bắt đầu triển khai chương trình khách hàng thân thiết sớm hơn nhiều.
Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn có các chương trình marketing hoặc sale theo mùa, việc triển khai chương trình loyalty sử dụng white label với thời gian chuẩn bị chỉ mất vài tuần (thay vì vài tháng) sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được tối đa thời gian và tạo được hiệu quả chiến dịch tốt hơn.

Loyalty white label giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể thời gian chuẩn bị trước khi triển khai chương trình loyalty @velocity
Tiết kiệm chi phí và hỗ trợ kỹ thuật: hiệu quả ở mức cao nhất
Việc phát triển và duy trì loyalty app (ứng dụng khách hàng thân thiết nội bộ) rất tốn kém. Thay vào đó, sử dụng giải pháp loyalty white label có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí phát triển ban đầu.
Thêm vào đó, khi mua giải pháp này, doanh nghiệp có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, sẵn sàng hỗ trợ xử lý các trục trặc trong quá trình chạy dự án, giúp tối ưu chi phí nhân lực đáng kể. Đặc biệt, các vấn đề liên quan đến bản cập nhật, cơ sở hạ tầng, bảo mật thông tin nhằm tạo trải nghiệm liền mạch cho khách hàng cũng được đảm bảo. Lúc này, doanh nghiệp có thể tập trung nhiều thời gian và tiền bạc hơn vào tối ưu hiệu suất chương trình, cũng như phát triển các chiến lược bán hàng mà không phải lo lắng về công nghệ.
Như vậy, loyalty white label là một giải pháp hoàn hảo, đặc biệt cho những thương hiệu đang cần khởi chạy chương trình loyalty và chỉ có rất ít thời gian chuẩn bị, hoặc thương hiệu không có thế mạnh về công nghệ. Nếu doanh nghiệp bạn đang cần tìm kiếm giải pháp loyalty white label, liên hệ TAPTAP ngay để được tư vấn chi tiết!