6 Nguyên tắc không thể bỏ lỡ để thiết kế giải pháp Loyalty thành công

Ngày nay, bên cạnh cạnh tranh về giá, việc xây dựng nhận diện thương hiệu và nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Việc thiết kế một giải pháp Loyalty thành công có thể vừa giúp thương hiệu tạo được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, vừa giúp giữ chân khách hàng và tăng trưởng doanh thu. 

Vậy, làm thế nào để xây dựng một giải pháp Loyalty thành công? Những nguyên tắc nào thương hiệu nên nắm kỹ trong quá trình thiết kế chương trình Loyalty? Cùng TAPTAP tìm hiểu qua bài viết sau! 

viec-thiet-ke-mot-giai-phap-loyalty-thanh-cong-la-rat-quan-trong

Việc thiết kế một giải pháp Loyalty thành công là rất quan trọng @softwaresuggest 

1. Vì sao việc thiết kế giải pháp Loyalty lại quan trọng? 

Không chỉ thu hút khách hàng qua việc tích lũy điểm thưởng để nhận quà, giải pháp Loyalty còn mang lại những lợi ích sau:  

  • Giữ chân khách hàng & tăng tỉ lệ quay lại của khách hàng: Về bản chất, giải pháp Loyalty khuyến khích khách hàng tương tác và ở lại với thương hiệu lâu hơn. Một chương trình Loyalty được thiết kế tốt sẽ đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với phần thưởng nhận được, đồng thời cảm thấy thương hiệu có giá tri. Sự kết nối về mặt cảm xúc này là chìa khóa để biến khách hàng thành những người ủng hộ trung thành của thương hiệu. 
  • Củng cố hình ảnh thương hiệu, tạo dấu ấn riêng trên thị trường: Giữa rất nhiều thương hiệu cung cấp cùng một dịch vụ, việc sở hữu một chương trình Loyalty hiệu quả sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của bạn nổi bật hơn trong tâm trí khách hàng, giúp cho hình ảnh của thương hiệu bạn trở nên khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này chỉ đạt được khi thương hiệu, thông qua giải pháp Loyalty của mình, cung cấp những lợi ích độc đáo phù hợp với giá trị cốt lõi của khách hàng. 
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Nếu chương trình Loyalty được thiết kế dựa trên việc hiểu rõ hành vi và sở thích người dùng, nó chắc chắn sẽ được đón nhận. Trong đó, một giải pháp Loyalty dễ hiểu và dẽ tương tác sẽ được khách hàng yêu thích hơn nhiều. 
  • Tăng trưởng doanh thu & lợi nhuận: Thiết kế chương trình Loyalty phù hợp sẽ khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn và ghé thăm thương hiệu thường xuyên hơn. Từ đó, nó thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp lẫn doanh thu phụ trợ, đồng thời tối ưu chi phí sử dụng cho việc thu hút khách hàng. 
  • Thu thập dữ liệu & dự đoán hướng đi thị trường: Giải pháp Loyalty chính là phương thức hữu hiệu nhất để thu thập dữ liệu khách hàng, từ đó hiểu hơn về nhu cầu cũng như mong đợi của họ đối với thương hiệu và đưa ra các chiến lược tiếp cận khả thị hơn trong tương lai.  
mot-giai-phap-loyalty-thanh-cong-giup-doanh-nghiep-mo-rong-thuong-hieu-va-mang-ve-nhieu-doanh-thu

Một giải pháp Loyalty thành công giúp doanh nghiệp mở rộng thương hiệu và mang về nhiều doanh thu @identixweb 

2. Thành phần và cấu trúc chính của giải pháp Loyalty 

Một chương trình Loyalty thành công bao gồm 6 thành phần sau: 

  • Phần thưởng: có thể là điểm, phiếu giảm giá, sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Phần thưởng này phải phù hợp với sở thích và giá trị của tệp khách hàng của thương hiệu thì mới thu hút họ tham gia tương tác và hành động. 
  • Cơ chế kiếm tiền: Xác định phương thức hoặc hành động mà khách hàng có thể làm để nhận được điểm loyalty tích lũy hoặc phần thưởng. Hành động đó có thể là mua hàng, tương tác qua mạng xã hội, giới thiệu khách hàng mới,… Cơ chế này bắt buộc phải đơn giản và phù hợp với hành vi thường ngày của khách hàng. 
  • Cơ chế đổi thưởng: Đây là phần dễ gây ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng nhất. Cơ chế và quy trình đổi thương phải minh bạch, đơn giản, có hướng dẫn rõ ràng và hạn chế tối đa những rào cản để tạo ra sự tiện nghi tối đa cho khách hàng. 
  • Phân loại cấp bậc: dành riêng cho loại hình chương trình tích điểm thăng hạng, tuy nhiên các mô hình khác vẫn có thể áp dụng hình thức cấp bậc này. Tác dụng lớn nhất của việc phân cấp bậc chính là thúc đẩy khách hàng tăng cường tương tác và chi tiêu để đạt lợi ích cao hơn. Bài toán cần giải quyết ở bước này chính là đảm bảo sự cân bằng về lợi nhuận và quản lý sự phức tạp của các cấp độ khác nhau. 
  • Kế hoạch truyền thông: Không chỉ yêu cầu một chiến lược truyền thông tổng thế, kế hoạch truyền thông cho giải pháp Loyalty bắt buộc phải được thường xuyên theo dõi và điều chỉnh dựa trên hiệu quả thực tế. Theo xu hướng Loyalty mới nhất, việc áp dụng trải nghiệm cá nhân hóa vào các chương trình Loyalty đang mang lại khả quan hơn cho các thương hiệu. 
  • Tích hợp công nghệ: Hiện nay, đa phần các giải pháp Loyalty đều được thực hiện trên ứng dụng di động, nhằm thuận tiện hơn cho người dùng và tăng trải nghiệm sử dụng của họ đối với thương hiệu. 
phan-loai-cap-bac-co-tac-dung-ho-tro-kich-thich-nguoi-dung-tuong-tac-voi-thuong-hieu

Phân loại cấp bậc có tác dụng hỗ trợ kích thích người dùng tương tác với thương hiệu @comosense 

3. Những nguyên tắc khi xây dựng giải pháp Loyalty 

Đặt mục tiêu của chương trình Loyalty vào mục tiêu doanh nghiệp 

Bất kể một chương trình tiếp thị hay chăm sóc khách hàng nào cũng hướng đến mục tiêu cuối cùng là mang về lợi ích cho doanh nghiệp. Vì lẽ đó, khi xây dựng giải pháp Loyalty, bạn cũng phải đặt mục tiêu của chương trình này sát sao với mục tiêu doanh nghiệp, khiến nó mang đến càng nhiều lợi ích cho doanh nghiệp càng tốt. 

Những chỉ số cần theo dõi có thể là: tăng giá trị đơn hàng trung bình (AOV), tăng giá trị trọn đời của khách hàng (CLV), thúc đẩy doanh số của các dòng sản phẩm cụ thể,… 

Tập trung vào giá trị tạo ra cho khách hàng 

Việc thiết kế giải pháp Loyalty nên tập trung vào việc tạo ra giá trị thực sự cho khách hàng, thay vì chỉ làm hời hợt như sử dụng dịch vụ ưu đãi, quà tặng, phiếu giảm giá,… Phần thưởng bắt buộc phải “có giá trị” trong mắt khách hàng, chỉ có như vậy thì họ mới hào hứng tham gia tương tác và hoạt động để đổi quà, khiến cho chương trình trở nên thành công. 

Đảm bảo sự linh hoạt & khả năng mở rộng quy mô 

Khi thiết kế giải pháp Loyalty, thương hiệu bắt buộc về khả năng thích ứng linh hoạt với những điều kiện khó kiểm soát như điều kiện thị trường, phản hồi khách hàng,… Bên cạnh đó, để tận dụng tối đa nguồn lực khi chương trình Loyalty của bạn có kết quả khả quan và có khả năng mở rộng quy mô. Quá trình chuyển đổi tăng trưởng phải diễn ra suôn sẻ và không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng. 

kha-nang-linh-hoat-va-mo-rong-quy-mo-trong-tuong-lai-la-dieu-can-tinh-toan-truoc-khi-thiet-ke-mot-giai-phap-loyalty

Khả năng linh hoạt và mở rộng quy mô trong tương lai là điều cần “tính toán trước” khi thiết kế một giải pháp Loyalty @baamboozle 

Tận dụng dữ liệu 

Trước khi thiết kế chương trình Loyalty, thương hiệu có thể sử dụng dữ liệu sẵn có để có cái nhìn chung nhất về hành vi khách hàng, từ đó thiết kế ra các “điểm chạm” phù hợp. Trong quá trình chương trình Loyalty đang chạy, việc sử dụng phân tích dữ liệu để theo dõi hiệu suất chương trình và đánh giá hành vi khách hàng để kịp thời điều chỉnh là hoàn toàn cần thiết. Chẳng hạn, thương hiệu nhà hàng có thể thông qua phân tích dữ liệu để xác định món ăn phổ biến nhất trong thực đơn và tối ưu hóa thực đơn để mang lại lợi nhuận cao hơn, hoặc có thể dùng dữ liệu để xác định thời gian cao điểm/thấp điểm mà khách mua hàng để tung ra chương trình khuyến mãi phù hợp. 

Thông qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về các nguyên tắc cần tuân theo khi thực hiện một chương trình Loyalty. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tìm đơn vị tư vấn và triển khai giải pháp Loyalty, TAPTAP chính là cái tên mà bạn nên cân nhắc. Liên hệ ngay! 

    Hãy để lại thông tin ngay hôm nay – chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn giải pháp tối ưu, để giúp doanh nghiệp của bạn thu hút, giữ chân và gia tăng lượng khách hàng trung thành mỗi ngày!

    Bằng cách gửi biểu mẫu này, tôi đồng ý với các Điều khoản và điều kiện của TAPTAP.