Là một trong những xu hướng mới được nhiều doanh nghiệp quan tâm, chương trình tích điểm sở hữu lợi thế nổi bật, không chỉ mang lại ưu điểm về Marketing mà còn là “con át chủ bài” của nhiều thương hiệu trong Chăm sóc khách hàng.
Trong bài viết này, TAPTAP sẽ cùng bạn đi khám phá top những lợi ích mà chương trình tích điểm thực sự tạo ra cho doanh nghiệp. Tìm hiểu ngay!

Chương trình tích điểm mang về nhiều giá trị cho doanh nghiệp @makewebbetter
1. Chương trình tích điểm là gì?
Chương trình tích điểm là một chiến lược marketing của doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh tương tác của khách hàng đối với doanh nghiệp, cũng như làm tăng độ trung thành của họ đối với thương hiệu mà doanh nghiệp đang sở hữu. Khi khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ, họ sẽ được tích lũy các điểm thưởng (thường các điểm thưởng này sẽ được tích lũy qua ứng dụng). Sau đó, họ có thể sử dụng điểm thưởng này để đổi các phần thưởng, ưu đãi hoặc giảm giá tương ứng.
2. Đâu là những lợi ích mà chương trình tích điểm mang lại cho doanh nghiệp?
Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng
Chương trình tích điểm giúp doanh nghiệp thu thập và lưu trữ dữ liệu về khách hàng một cách có hệ thống. Từ đó, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về hành vi, nhu cầu và sở thích của từng nhóm khách hàng, thúc đẩy xây dựng các chiến lược marketing và bán hàng hiệu quả hơn.

Ứng dụng Loyalty hiệu quả giúp doanh nghiệp thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng @softwaresuggest
Thu hút khách hàng mới
Chương trình tích điểm là một cách thu hút khách hàng mới tham gia vào hệ sinh thái của doanh nghiệp. Những ưu đãi và phần thưởng hấp dẫn, phù hợp với giá trị của khách hàng tiềm năng sẽ khiến họ bị thu hút và tham gia vào chương trình.
Không chỉ vậy, nếu chọn hợp tác với app tích điểm sở hữu lượng người dùng lớn, doanh nghiệp còn có thể tận dụng branding và tệp người dùng của chính app tích điểm đó, từ đó khiến nhiều khách hàng biết đến và sử dụng dịch vụ của thương hiệu hơn.
Tăng số lượng hàng hóa/dịch vụ bán ra
Chương trình điểm tích lũy không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng người dùng lớn hơn, làm đa dạng hóa tệp người dùng sản phẩm, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tăng trưởng doanh số. Bởi những chiến dịch loyalty khi được thiết kế đều sẽ dựa trên hành vi của khách hàng, nhờ đó các chương trình này sẽ tiếp cận được các đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp.
Nâng cao lòng trung thành của khách hàng cũ đối với thương hiệu
Khi khách hàng đã tham gia vào chương trình tích điểm, họ sẽ cảm thấy có một “ràng buộc” với doanh nghiệp. Họ sẽ trở nên trung thành hơn và ít có khả năng chuyển sang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của đối thủ.

Nuôi dưỡng brand loyalty qua các ứng dụng tích điểm là giải pháp hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn @brandsvietnam
Tăng độ phủ cho thương hiệu thông qua các chiến dịch tích điểm Loyalty
Chương trình tích điểm là một cách giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua các hoạt động truyền thông, sự kiện liên quan đến việc tích điểm và nhận thưởng.
Hỗ trợ nghiên cứu và đón đầu xu thế thị trường
Dữ liệu khách hàng thu thập được từ chương trình tích điểm sẽ cung cấp những thông tin quý giá về hành vi, nhu cầu của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với xu hướng thị trường.
3. Làm thế nào để xây dựng một chương trình tích điểm thành công?
Để xây dựng một chương trình tích điểm thành công, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau:
- Xác định rõ mục tiêu và đối tượng khách hàng của chương trình.
- Thiết kế các cấp bậc tích điểm và mức thưởng phù hợp để tạo động lực cho khách hàng tham gia.
- Đảm bảo tính đơn giản, dễ hiểu và dễ áp dụng của chương trình.
- Xây dựng hệ thống công nghệ hiện đại để quản lý và vận hành chương trình một cách hiệu quả.
- Triển khai các hoạt động truyền thông và quảng bá chương trình tích điểm rộng rãi để thu hút khách hàng tham gia.
- Liên tục cải tiến, nâng cấp chương trình dựa trên phản hồi và nhu cầu của khách hàng.
Với những lợi ích thiết thực mà chương trình tích điểm mang lại, doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng và vận hành một chương trình tích điểm hiệu quả để tăng cường sự gắn bó và trung thành của khách hàng. Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị tư vấn, xây dựng chiến lược và triển khai dịch vụ Loyalty, liên hệ ngay với TAPTAP để được tư vấn!